logo-heading

บิ๊กแมตซ์ประจำนัดแรกของศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018/19 ก็ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็เป็นแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่บุกมาเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ถึงถิ่น 2-0 ประตู

โดยเกมนี้ "เรือใบสีฟ้า" ได้ประตูออกนำเร็วตั้งแต่ไก่โห่ในนาทีที่ 14 จากลูกลากตัดบริเวณนอกกรอบเขตโทษของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก่อนยิงเสียบเสาเข้าไป จากนั้นก็ยังเป้นทีมเยือนที่ปูพรมบุกต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเหนือกว่ามากมาย แต่ท้ายสุดจบครึ่งแรกก็ยังนำอยู่แค่ 1-0 ช่วงครึ่งหลัง "ปืนใหญ่" เหมือนจะเริ่มทำได้ดีกว่า แต่มันก็เป็นภาพลวงตาเพราะผ่านไปไม่ถึง 10 นาทีก็เข้าอีหรอบเดิม "เรือใบ" กลับมาครองเกมได้เหนือกว่า และมาได้ประตูตอกฝาโรงในนาทีที่ 64 จากลูกยิงเต็มข้อล่อเต็มแข้งของ แบร์นาโด้ ซิลวา จบเกมแชมป์เก่าประเดิมสนามนัดแรกด้วย 3 คะแนนเต็ม และนี่คือคะแนนนักเตะของทั้ง 2 ทีม โดยทีมงานขอบสนาม

อาร์เซน่อล

ปีเตอร์ เช็ก - 6 โชว์เซฟสวยๆ ไป 2 ดอกในครึ่งแรก ช่วยให้ทีมยังตามหลังแค่ลูกเดียวหลังจบ 45 นาทีแรก แต่ก็มีจังหวะจ่ายบอลพลาด ดูรนๆ ตื่นสนามแปลกๆ หรือกลัวจะโดน แบรนด์ เลโน่ แย่งมือ 1 ก็ไม่รู้ เอ็คตอร์ เบเยริน - 6.5 มีโอกาสเติมเกมรุกขึ้นไปสวยในครึ่งแรก แต่ตัดสินใจผิดพลาด ไม่เลือกจ่ายให้เพื่อน เกมรับก็เล่นได้พอใช้ โซคราติส ปาปาสธาโธปูลอส - 5.5 ชัดเจนว่ายังปรับตัวให้เข้ากับสไตล์บอลอังกฤษไม่ได้ ช้ามาก แถมโดนใบเหลืองตั้งแต่นาทีที่ 27 ทำให้เล่นยากเข้าไปอีก คงต้องใช้เวลาปรับตัวอีกสักพักใหญ่ๆ ชโคดราน มุสตาฟี่ - 6.5 ครึ่งแรกเป็นบ่อให้โดนเจาะ แต่ครึ่งหลังยกระดับตัวเองขึ้นมาได้ดี ประกบ เซร์คิโอ อเกวโร่ ให้เล่นได้ไม่เต็มที่ ไอน์สลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส - 5.5 ตั้งหน้าตั้งตาจะเติมเกมรุกมากจนเกินไป พยายามใช้สปีดที่มีฉีกหนี ไคล์ วอล์คเกอร์ ซึ่งก็ทำได้ดีประมาณนึง แต่เกมรับรั่วบรม ก็โดนเจ้า วอล์คเกอร์ นี่แหละเล่นงานกลับ ท้ายสุดอยู่ในสนามได้แค่ 35 นาที ก็ต้องโดนเปลี่ยนตัวออกไปเพราะเจ็บ กรานิต ชาก้า - 5.5 ชาก้า ก็คือ ชาก้า อยู่วันยังค่ำ คุมเกมแดนกลางไม่ได้ เสียบอลบ่อย แต่ก็มีจังหวะตัดเกมได้บ้าง มาโดนใบเหลืองช่วงครึ่งหลัง ทำให้เล่นยากขึ้น ตัดเกมลำบาก มัตเตโอ เกวนดูซี่ - 6 ตอนต้นเกมดูจะตื่นสนามอย่างมากสำหรับเจ้าหนูรายนี้ ทำพลาดอยู่ประมาณ 2 หน แต่พอปรับตัวได้ก็ทำได้ดี คอยเชื่อมเกมพาบอลขึ้นหน้าได้บ้าง เมซุต โอซิล - 6 เห็นถึงความทุ่มเท แต่ฟอร์มโดยรวมน่าผิดหวัง พยายามฝากบอลให้ โอบาเมยอง ในแดนหน้าบ่อยครั้ง แต่สุดท้ายก็ว่างเปล่า อารอน แรมซี่ย์ - 6.5 สร้างโอกาสงามๆ ให้ อาร์เซน่อล ได้ หาพื้นที่ว่างได้ดี มีจังหวะสวนกลับสวยๆ อยู่เหมือนกัน เฮนริค มคิทาร์ยาน - 5.5 เป็นเกมที่ "มิคกี้" เล่นได้อย่างน่าผิดหวัง มีโอกาสหลุดไปป้วนเปี้ยนในกรอบเขตโทษ ซิตี้ 2 ครั้ง แต่ก็เขวี้ยงโอกาสนั้นทิ้งไปซะงั้น ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง - 6.5 มีโอกาสยิงไกลระยะ 25 หลา แต่ก็ไม่เป็นผล นอกนั้นก็คอยใช้ความเร็วพยายามจะเล่นงานแผงหลัง ซิตี้ ให้ได้ แต่ก็ไม่เป็นผลอีกนั่นแหละ

ตัวสำรอง

สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ - 6.5 ความเก๋ามันมีประโยชน์จริงๆ โดยเฉพาะในเกมใหญ่ๆ แม้จะไม่มีความเร็ว แต่ใช้ประสบการณ์เข้ามาแทนที่ เล่นได้ดีพอตัวเลยหละ แถมมีความเป็นผู้นำด้วย แต่พี่แกก็พูดมากเกินไปนะบางที บ่นไม่หยุดปากเลย อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ - 6.5 ลงมาแทน แรมซี่ย์ เพื่อเติมเกมรุก เล่นหน้าคู่มันไปเลย แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยได้เล่นคู่กัน เลยดูจะยังมีปัญหากันในจังหวะสุดท้าย ลูคัส ตอร์เรย์ร่า - 6 มีเวลาในสนามแค่ 20 นาที ไม่ได้ยกระดับเกมของ "ปืนใหญ่" ให้ดีขึ้น แต่ก็ต้องเข้าใจนักเตะใหม่ เวลาน้อย แถมเป็นเกมใหญ่

แมนฯ ซิตี้

เอแดร์ซอน - 6 เอาจริงๆ แม้จะเก็บคลีน-ชีท ได้ แต่ก็ไม่ได้มีจังหวะเซฟสวยๆ รับลูกยากๆ สักเท่าไหร่เลย แถมช่วงท้ายเกมโชว์เหวอ จ่ายบอลพลาดถึง 2 ดอกซ้อน ดีไม่เสียประตู ไคล์ วอล์คเกอร์ - 7 ใช้สปีดและพละกำลังที่มี เติมเกมรุกทางฝั่งขวาได้ดี แต่เกมรับก็มีหลุดบ้างนิดหน่อย เอเมอริก ลาปอร์กต์ - 7 สร้างความผิดพลาด 2 ครั้งในครึ่งแรก ดีที่ไม่โดน อาร์เซน่อล ลงโทษ แต่หลังจากนั้นก็เรียกสมาธิกลับมาได้ จอห์น สโตนส์ - 8 เล่นได้โดดเด่น เหนียวแน่น แข็งแกร่ง ดูดี มีความมั่นใจ แถมยังพาบอลขึ้นหน้าได้บ้างจังหวะด้วย แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ - 7 จริงๆ ไม่ใช่เกมที่ดีนักของแบ็กซ้ายดีกรีแชมป์โลก แต่เขากลับมีส่วนกับทั้ง 2 ประตู ลูกแรกก็จ่ายให้ สเตอร์ลิ่ง กระชากต่อไปยิง ลูกสองเติมเกมขึ้นมาเปิดหักข้อให้ ซิลวา ซัดตอกฝาโลง อิลคาย กุนโดกัน - 7 เล่นได้ตามมาตรฐาน คุมเกมแดนกลางได้เกือบหมด แฟร์นานดินโญ่ - 8 นี่คือผู้ปิดทองหลังพระตัวจริง เป็นคนคุมจังหวะเกมช้า-เร็ว เกมรับแน่น แถมแทรกไปเติมเกมรุกก็ดีอีกด้วย แบร์นาร์โด้ ซิลวา - 7.5 หากเทียบปีกทั้ง 2 ฝั่งของ ซิตี้ ส่วนตัวว่า มาห์เรซ ดูดีกว่านิดส์นึงในเกมนี้ แต่ประตูย้ำชัย ที่วิ่งมาซัดตุงตาข่าย มันสวยงามและเต็มข้อดีนักแล ริยาด มาห์เรซ - 7.5 ถือว่าประเดิมสนามเกมแรกอย่างเป็นทางการกับต้นสังกัดใหม่ได้ดี ดูวูบวาบ แต่ยังขาดความเข้าใจกับเพื่อนๆ ไปสักหน่อย เซร์คิโอ อเกวโร่ - 6.5 เป็นเกมที่ "เอล กุน" เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานค่อนข้างมาก มีจังหวะหลุดเดี่ยวก็ยิงไม่เข้า แถมยังหวงบอลไม่ยอมจ่ายให้เพื่อนอีกด้วย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง - 8.5 เหมือนเป็นคนละคนกับตอนเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลกเลย ดูมีประโยชน์กับทีมเยอะ จัดจ้าน จี๊ดจ๊าด ลากไปยิงเปิดหัวให้ทีมได้อย่างสวยงาม

ตัวสำรอง

เควิน เดอ บรอยน์ - 7 ลงมาเป็นตัวสำรองแทน มาห์เรซ อาจจะยังไม่ได้อยู่ในสภาพความฟิตที่ดีที่สุด แต่ชั้นเชิงบอล การอ่านเกม และการคุมจังหวะเกมยังทำได้ดีเหมือนเดิม กาเบรียล เชซุส - 7 ลงแทน อเกวโร่ ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย พยายามวิ่งไล่ล่าบอลเต็มที่ เพราะรู้ว่ามีเวลาเหลือน้อย เลอรอย ซาเน่ - ไม่มีคะแนน ลงมานาทีที่ 89 ยังไม่ได้โชว์จังหวะลากเลื้อยเลย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline