logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกประจำวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน ผลเป็นไปตามคาดเมื่อ ลิเวอร์พูล สามารถเก็บ 3 คะแนนเหนือ ฟูแล่ม ได้จากการชนะไป 2-0

จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ ลิเวอร์พูล แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราวมี 30 คะแนนจาก 12 นัด นำ 1 คะแนน ก่อนที่มีคิวทำศึกใหญ่ แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ ฟูแล่ม ยังคงจมบ๊วยต่อไปและแพ้เป็นนัดที่ 6 ติดต่อกันมีแค่ 5 คะแนน

เหยื่อรายที่ 19

นับตั้งแต่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ย้ายมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ว่าจะตอนอยู่กับ เชลซี หรือ ลิเวอร์พูล พี่แกได้เจอคู่แข่งมาแล้ว 21 สโมสร และ ฟูแล่ม ก็เป็นเหยื่อรายที่ 19 ที่โดนเขายิงประตูใส่ ส่วนอีก 2 ทีมที่ไม่เคยโดน ซาลาห์ ยิงนั้นประกอบไปด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สวอนซี ซิตี้

เกมรับรั่วราวกับเขื่อนแตก

จากการบุกไปแพ้แบบราบคาบที่ แอนฟิลด์ 0-2 ทำให้ ฟูแล่ม เป็นสโมสรแรกใน 5 ลีกดังที่เสียประตูในเกมลีกแตะหลัก 30 ลูกไปแล้ว (31 ประตู) และนี่คือ 1 ใน 2 ทีมใน อังกฤษ ที่ไม่สามารถเก็บคลีนชีทได้เลยในซีซั่นนี้ต่อจาก แมคเคิ่ลส์ฟิลด์ ทาวน์ นอกจากนี้การบุกมาเยือน ลิเวอร์พูล นัดนี้คือเกมที่ 34 ใน พรีเมียร์ลีก และผลที่เกิดขึ้นคือแพ้ 24 เสมอ 9 และชนะแค่นัดเดียวเท่านั้นซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงปี 2012

คล็อปป์ กับสถิติการรับมือทีมน้องใหม่

นับตั้งแต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุมทีม ลิเวอร์พูล ช่วงเดือนตุลาคม 2015 ยามที่ต้องเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนทีมน้องใหม่ในเกม พรีเมียร์ลีก รู้หรือไม่ว่าเฮียแกคุมทีมชนะทั้ง 9 นัด และยิงได้ถึง 27 ประตู และเสียแค่ 3 ประตูเท่านั้น

ชากิรี่ ช่วงนี้กำลังแรง

ถึงแม้จะไม่ค่อยได้รับโอกาสเป็นตัวจริงเท่าไหร่ แต่ต้องยอมรับว่าถ้า เซอร์ดาน ชากิรี่ อยู่ในสนามเขามักจะช่วยและมีส่วนร่วมกับเกมรุกของ ลิเวอร์พูล เสมอๆ และ 1 ประตูในวันนี้ก็ทำให้เขามีส่วนร่วมถึง 5 ประตูจาก 6 เกมหลังสุดที่ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล โดยแบ่งเป็น ยิง 2 แอสซิสต์ 3

66

1 ประตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในเกมดังกล่าวทำให้เขาขึ้นไปเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ นับเฉพาะศึก พรีเมียร์ลีก ที่ 6 ประตู เช่นเดียวกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จังหวะแอสซิสต์ที่เขาผ่านบอลให้ โม ซาลาห์ ก็ถือเป็นครั้งที่ 6 ของเขาเช่นกันในฤดูกาลนี้ทว่านับรวมทุกรายการ และไม่มีใครทำได้มากกว่าเขา
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline