logo-heading

'โกล ดอท คอม' สาขาต่างประเทศได้เผยแพร่ข้อมูลการจัดทีมยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2018-19 ออกมาในเวอร์ชั่นจำกัดผู้เล่นรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

ที่น่าเหลือเชื่อก็คือการจัดทีมในครั้งนี้มีนักเตะที่ต่างกันถึง 10 สโมสรเลยทีเดียว โดยทีมที่ติดมากที่สุดก็คือ ลิเวอร์พูล 2 คนซึ่งได้แก่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ โจ โกเมซ

ระบบ : 4-3-3

ผู้รักษาประตู : อาริยาเน็ต มูริช (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), ฮวน ฟอยธ์ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), โจ โกเมซ (ลิเวอร์พูล), ไรอัน แซสเซอญง (ฟูแล่ม) กองกลาง : ดีแคลน ไรช์ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด), มัตเตโอ เกนดูซี่ (อาร์เซน่อล), เดวิด บรู็คส์ (บอร์นมัธ) กองหน้า : ริชาร์ลิซอน (เอฟเวอร์ตัน), มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ดไวท์ แม็คนีล (เบิร์นลี่ย์)

เหตุผล

เริ่มที่นายประตู อาริยาเน็ต มูริช เป็นตัวจริงใน แมนฯ ซิตี้ ในถ้วย ลีก คัพ และก็มีฟอร์มที่ดีมากๆ ได้ลงเล่น 5 จาก 6 เกม เก็บคลีนชีทไป 4 ครั้ง เสียแค่ประตูเดียวเท่านั้น แต่ที่พีคคือการเซฟ 2 จุดโทษในรอบ 8 ทีมที่เจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ถัดมาที่กองหลังทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ โจ โกเมซ ถือเป็นกำลังสำคัญที่พา ลิเวอร์พูล บินสูงและลุ้นแชมป์จนถึงนัดสุดท้าย โดยรายแรกเป็นกองหลังที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดถึง 12 ครั้ง ส่วนรายหลังอาจจะมีช่วงที่เจ็บไปนาน แต่ถ้าได้ลงก็สามารถพึ่งพาได้เสมอ และยืนได้ทั้งแบ็กขวาและเซ็นเตอร์แบ็ก ส่วนอีก 2 คน ไรอัน แซสเซอญง จาก ฟูแล่ม แต่ก่อนเป็นผู้เล่นตำแหน่งปีกที่ฉายแววได้ดีมากๆ แต่มาปีนี้ส่วนใหญ่จะไปประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้ายมากกว่า ทำไป 6 แอสซิสต์ และยิง 2 ประตู ขณะที่ ฮวน ฟอยธ์ ก็เพิ่งจะได้รับโอกาสจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ในแผงเกมรับเป็นปีแรกและก็โชว์ฟอร์มได้ดีทีเดียว ลงเล่นไป 15 เกม ยิงได้ 1 ประตู ถัดมาที่กองกลาง ดีแคลน ไรช์ ถึงแม้จะอายุแค่ 20 ปีเท่านั้น แต่แทบเป็นทุกอย่างของ เวสต์แฮม บริเวณกลางสนาม และยืนประจำการได้ถึง 4 ตำแหน่งด้วยกัน มีชื่อเข้าชิงดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ ปีนี้ด้วย ส่วน มัตเตโอ เกนดูซี่ ก็ได้โอกาส 20 กว่านัดกับ อาร์เซน่อล จุดเด่นก็คือการไปกับบอลและครองบอลได้ดี มีทักษะแจ่ม ดูแล้วอนาคตไกล ขณะที่อีกคนคือ เดวิด บรู๊ค ของ บอร์นมัธ ก็ฟอร์มเข้าตาเหมือนกัน พี่แกเพิ่งย้ายมาตอนซัมเมอร์ปีก่อน ยิงไป 7 ประตูพร้อมกบทำอีก 5 แอสซิสต์ ปิดท้ายที่แนวรุก ริชาร์ลิซอน กดไป 13 ประตูจา 35 เกมกับ เอฟเวอร์ตัน พร้อมกับแสดงพิษสงออกมามากมายด้วยการใช้ความรวดเร็วปั่นป่วนแนวรับศัตรู ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด เพิ่งมาได้โอกาสเยอะก็ตอน โอเล กุนนาร์ โซลชา เข้ามาคุมทีม โดยผลงานในลีกปีนี้ซัดไป 10 ประตูจาก 33 เกม พร้อมกับทำไป 6 แอสซิสต์ ขณะที่รายสุดท้ายคือ ดไวท์ แม็คนีล จากค่าย เบิร์นลี่ย์ ถึงแม้จะอายุแค่ 19 ปีเท่านั้นแต่ฝีเท้าร้ายกาจใช้ได้เลย ปีนี้เป็นปีแรกที่ได้เล่นชุดใหญ่ ได้ออกสตาร์ท 19 นัดในตำแหน่งปีก ยิงไป 3 ประตูบวกกับทำ 5 แอสซิสต์
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline