logo-heading

อย่างที่ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า เคยพูดเอาไว้ว่าทางต้นสังกัดต้องเริ่มคิดวางแผนถึงอนาคตได้แล้วถ้าหากพวกแข้งตัวหลักๆ ไม่ได้อยู่กับทีมอีกต่อไป

ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, เคราร์ด ปิเก้ หรือแม้กระทั่ง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ตอนนี้อายุอานามได้ก้าวเข้าสู่เลข 3 หมดแล้วซึ่งนั่นหมายความว่าอีกไม่นานพวกเขาเหล่านี้อาจต้องย้ายออกไปหรือไม่ก็รีไทร์จากเส้นทางอาชีพค้าแข้ง ดังนั้นมันจะส่งผลกระทบอย่างมากแน่นอนถ้าพวกเขาเหล่านี้ต้องไปจาก บาร์เซโลน่า นอกจากจะเป็นการเสียกำลังหลักแล้วอีกหนึ่งประเด็นสำคัญก็คือในก๊วน บาร์เซโลน่า ก็แทบจะไม่เหลือผู้เล่นตัวหลักที่โตมาจากศูนย์ฝึก ลา มาเซีย ซึ่งเป็นไอคอนหลักของสโมสรอยู่เลย อย่างไรก็ตามล่าสุดทางสื่อต่างประเทศได้ทำการเปิดเผย 3 ชื่อผู้เล่นจากอคาเดมี่ของสโมสรที่มีแววได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ หลังฉายแววได้ดีในช่วงปรีซีซั่น

อเล็กซ์ โกยาโด้

FC Barcelona v Arsenal - Pre-Season Friendly อเล็กซ์ โกยาโด้ เป็นนักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกอีกทั้งยังสามารถขยับไปยืนในตำแหน่งปีกได้ด้วย เขาใช้เวลาอยู่กับ เอสปันญ่อล คู่แข่งร่วมเมือง 3 ปีก่อนจะย้ายมาปลุกปั้นตัวเองในรั้ว ลา มาเซีย เมื่อปี 2019 ไอ้หมอนี่มีจุดเด่นเรื่องของการเคลื่อนที่และเท้าซ้ายที่เปี่ยมศักยภาพ โดยในช่วงปรีซีซั่นนี้ โกยาโด้ ได้โอกาสลงเล่นในนัดเจอ เชลซี และ วิสเซล โกเบ และก็มีฟอร์มที่เข้าตาทีเดียว

การ์เลส เปเรซ

Carles Perez scored two goals in pre-season อีกหนึ่งแข้งที่ถูกฉกตัวมาจาก เอสปันญ่อล โดยย้ายมาตอนปี 2012 ก่อนจะได้ขึ้นไปรับใช้ บาร์เซโลน่า ชุดสำรองตอนปี 2017 และก็โชว์ฟอ์มได้ดีคงเส้นคงวามากๆ ในตำแหน่งปีก โดยลงเล่นไป 54 นัด ยิงได้ 12 ประตู พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูธ ลีก ได้ในปี 2018 ส่วนในช่วงปรีซีซั่นนี้ เปเรซ ก็ยังรักษามาตรฐานตัวเองได้ดีอีกทั้งยังมีพัฒนาที่ดีด้วย ซึ่งในเกมที่เจอกับ วิสเซล โกเบ ของ อันเดรส อิเนียสต้า ไอ้หมอนี่ก็เป็นคนเหมา 2 ประตูพาทีมชนะ 2-0

ริกี้ ปูอิก

Riqui Puig was the most impressive La Masia player during pre-season สำหรับ ริกี้ ปูอิก เป็นดาวรุ่งที่ได้รับคำชมเยอะที่สุดในปรีซีซั่นหนนี้ก็ดูเหมาะเหม็งดีกับการได้ฉายาว่าเป็น 'นิว ชาบี เอร์นานเดซ' ทั้งเรื่องการครองบอล, ขับเคลื่อนเกมและจ่ายบอลนับว่าทำได้เนียนตามากๆ พี่แกได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 4 จาก 5 นัดในช่วงปรีซีซั่น และก็ทำไปได้ 1 แอสซิสต์ในเกมที่ชนะ นาโปลี 2-1 โดยจ่ายให้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ซัดประตูแรก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline