logo-heading

ถือเป็นคำถามที่น่าสนใจเกี่ยวกับอนาคตของ อาทิตย์ เบิร์ก กองหน้ากึ่งปีกและกึ่งกองกลางของ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้กำลังมีข่าวลือผุดขึ้นมาแบบรายวันในการย้ายไปร่วมทัพ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งไทยลีกที่ ณ ตอนนี้กำลังไล่ล่าแชมป์ลีกและบอลถ้วย 1 รายการอยู่

นับเป็นอีกครั้งที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจหันไป "แข้งลูกครึ่ง" หลังจากก่อนหน้านี้คว้ามาแล้วหลายคนในเลก 2 ที่ผ่านมา อาทิ สยาม แยปป์ ปีกดาวรุ่ง ที่เล่นได้ทั้งริมเส้นฝั่งซ้าย จาก เทโร 

รวมไปถึง 2 พี่น้องดูโชว์นี ลูกครึ่งไทย - สหรัฐอเมริกา ที่คว้ามาจากสโมสรระยอง เอฟซี และ เคนนี่ ดูกัลล์ กองกลางอีกคนที่เป็นลูกครึ่งออสเตรเลีย ที่เข้ามาแล้วขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในตอนนี้เลย 

 

กลับมาถึงเรื่องของ อาทิตย์ เบิร์ก กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นี่ถือเป็นสัญญานที่น่าสนใจที่ สายฟ้า ขยับเข้าหาแข้งลูกครึ่งอีกครั้ง หรือนี่จะเป็นเทรนด์ใหม่ของลีกที่พวกเขาคิดและนำทัพไปก่อนด้วยการเสริมทีมกับโควต้านี้ไปแล้วหลายคน

แต่สิ่งที่ต่างออกไปในเคสของ อาทิตย์ กับคำว่าแข้งลูกครึ่งคนอื่นๆ ก่อนหน้านี้ คือดาวเตะตัวเล็กใจใหญ่คนนี้พิสูจน์ฝีเท้ามาแล้วตลอดทั้งซีซั่นที่ผ่านมาด้วยการเป็นตัวจริงให้กับ นครปฐมฯ พร้อมกับสถิติ 5 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ ตลอด 24 เกมที่ผ่านมา 

บวกกับตำแหน่งการเล่นที่ถือว่าเล่นหลากหลายมากๆ ตามที่บอกสรรพคุณไว้ในช่วงต้น ว่าเขาสามารถเล่นกองหน้าได้ เล่นริมเส้นได้หมดทั้งซ้าย ทั้งขวา และสามารถถอนต่ำลงมาเล่นกองกลางได้อีกหนึ่งตำแหน่ง 

 

ประกอบกับการที่เขาไม่ต้องปรับตัวอะไรแล้วกับคำว่าเล่นฟุตบอลไทย เพราะนับตั้งแต่ นครปฐม ตอนลีกสอง เรื่อยมาจนถึงตอนนี้กับ เสือป่าราชา ในไทยลีก 1 นับเป็นเวลา 2 ฤดูกาลแล้วที่เขาทำให้เห็นว่าสามารถเล่นและรู้จักฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี 

จากทั้งหมดที่พูดว่าดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร ถ้าจะบอกว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สนใจและจะเอา อาทิตย์ เบิร์ก เข้ามาลุยกับทีมในฤดูกาลหน้า ... 

เพราะเอาจริงๆ หลายคนเชื่อว่าเขามีคุณภาพและดีพอที่จะขยับเวลไปเล่นให้กับทีมใหญ่ๆ ได้แล้ว ซึ่ง บุรีรัมย์ ก็คงมองแบบนี้เหมือนกัน ... 

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline